34. WEBTOON VÀ VĂN HÓA ĐỌC SỐ: BÀI HỌC TỪ HÀN QUỐC VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH CHO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Lê Phương Thảo

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.788

Tóm tắt

Nghiên cứu sử dụng phương pháp tổng quan tài liệu có hệ thống theo khung PRISMA, thu thập dữ liệu từ các cơ sở quốc tế và Việt Nam. Kết quả tổng hợp cho thấy Việt Nam đang hình thành một hệ sinh thái đọc số đa dạng, song vẫn đối mặt với những thách thức về bản quyền, chất lượng và hạ tầng tiếp cận. Trên cơ sở phân tích các đặc trưng của văn hóa đọc số qua trường hợp webtoon Hàn Quốc, bài viết đề xuất bốn nhóm giải pháp: đa dạng hóa nội dung, phát triển hạ tầng số, thúc đẩy sáng tạo cộng đồng và hoàn thiện chính sách hỗ trợ. Những kết quả này góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa đọc số gắn với xã hội học tập tại Việt Nam.

Loading...