ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ TỚI MỨC HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN XÁC SUẤT THỐNG KÊ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – QUẢN TRỊ KINH DOANH
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2024.387Từ khóa:
nhân tố tác động hứng thú học tập, môn Xác suất thống kêTóm tắt
Nghiên cứu tiến hành phân tích tác động của các nhân tố: Đội ngũ giảng viên, đặc điểm sinh viên, đặc thù môn học, môi trường học tập, yếu tố gia đình tới mức hứng thú học tập của sinh viên trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh (UFBA). Nghiên cứu thực hiện từ số liệu được khảo sát ở 209 sinh viên khóa 10 và khóa 9 của UFBA. Kết quả cho thấy: Các nhân tố ảnh hưởng từ cao đến thấp là chất lượng giảng viên và phương pháp giảng dạy, đặc điểm sinh viên, yếu tố gia đình. Môi trường học tập và đặc điểm môn học không không ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê đối với mức hứng thú học tập của sinh viên. Qua đó tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Xác suất thống kê của sinh viên UFBA.
Tài liệu tham khảo
[1]. Lưu Chí Danh, Nguyễn Thị Như Huyền, Võ thị Mỹ Diệu. Các nhân tố tác động đến sự hứng thú trong học tập của sinh viên. Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ. 2021, số 19.
[2]. Đinh Thị Sen (2013). Hứng thú môn học kỹ năng giao tiếp của SV Trường Đại học Nha Trang. Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học chuyên ngành Tâm lý học, Trường Đại học Nha Trang.
[3]. Nguyễn Quang Dong, Nguyễn Thị Minh, Giáo trình Kinh tế lượng, Nhà xuất bản ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội, Việt Nam, 2012
[4]. Nguyễn Thị Bích Thủy (2004). Hứng thú học tập của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Văn Hiến. Luận văn thạc sĩ Tâm lý học, Trường ĐHSP TPHCM.
[5]. Nhạc Thanh Hương và Lã Nguyễn Bình Minh (2018). Các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học ngoại ngữ của SV Trường ĐH Luật Hà Nội. Truy cập tại: https://ngoaingu.hlu.edu.vn/SubNews/Details/16867.
[6]. Nunnally, J. C. (1978). Psychometric theory. 2nd Edition. McGraw-Hill, New York
[7]. Peterson, R. A. (1994). A Meta-Analysis of Cronbach’s Coefficient Alpha. Journal of Consumer Research, 21, 381-391
[8]. Phạm Thị Hồng Thái. Những yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập môn tâm lý học đại cương của sinh viên ngành ngôn ngữ văn hóa nước ngoài trường Đại Học Văn Hiến. Tạp chí khoa học Đại Học Văn Hiến. 2016, số 11 - tháng 5/2016.
[9]. Phan Thị Thơm (2005). Tìm hiểu hứng thú học tập môn tâm lý học đại cương của SV Trường ĐH Dân lập Đông Đô. Luận văn chuyên ngành Tâm lý học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.