7. XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP CỦA HỌC VIÊN CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Các tác giả

  • Đỗ Trung Linh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.763

Tóm tắt

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, việc xây dựng văn hóa học tập của học viên các trường sĩ quan quân đội trở thành yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao. Nghiên cứu tập trung phân tích cơ sở lý luận về văn hóa học tập và văn hóa học tập số trong môi trường quân sự; làm rõ đặc điểm, thực trạng và những yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành, phát triển văn hóa học tập của học viên trong kỷ nguyên số. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất hệ thống giải pháp mang tính khả thi nhằm phát triển văn hóa học tập tích cực, sáng tạo và bền vững, gắn với đặc thù đào tạo của các nhà trường quân đội, được cụ thể hóa theo từng chủ thể và cấp độ thực hiện (nhà trường, cấp quản lý, giảng viên, học viên). Kết quả nghiên cứu không chỉ góp phần bổ sung cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển văn hóa học tập trong các cơ sở giáo dục quân sự, mà còn định hướng đổi mới công tác giáo dục - đào tạo, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số trong toàn quân, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời kỳ mới.

Loading...