XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thanh Hà

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.765

Tóm tắt

Bài viết này khám phá quá trình xây dựng một văn hóa học tập năng động trong kỷ nguyên số, đặc biệt tập trung vào bối cảnh tại Việt Nam. Tác giả phân tích các yếu tố then chốt, bao gồm vai trò của chính sách, việc ứng dụng công nghệ số, phát triển năng lực số và sự hình thành của các cộng đồng học tập. Nghiên cứu chỉ ra rằng, để xây dựng xã hội học tập bền vững cần có sự đồng bộ từ cấp chính sách đến hành động cụ thể. Bài viết dựa trên dữ liệu và các nghiên cứu điển hình để đưa ra những khuyến nghị thực tiễn, nhằm giúp các nhà quản lý, giáo viên và người học có thể thích ứng và phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số. Mục tiêu cuối cùng là làm rõ rằng, văn hóa học tập không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ, mà là việc thay đổi tư duy, khuyến khích sự tò mò và biến học tập trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

Loading...