GIẢI PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TRỰC TUYẾN MÔN VIẾT CHO SINH VIÊN KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Các tác giả

  • Trần Thị Lệ Dung

Từ khóa:

Hứng thú, học tập trực tuyến môn viết, khó khăn, COVID-19, sinh viên Khoa Tiếng Anh

Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, gây ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống xã hội, trong đó hoạt động đào tạo đại học.Trước những thách thức này, Trường Đại học Mở Hà Nội cũng đã triển khai học trực tuyến để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong quá trình triển khai hoạt động này, sinh viên vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn và rào cản đặc biệt là học trực tuyến môn viết. Qua cuộc khảo sát trực tuyến với 291 sinh viên tại Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội, kết quả nghiên cứu đã chỉ rõ các yếu tố tâm lý, môi trường và phương tiện/thiết bị học tập được xem là những nguyên nhân chính khiến cho việc học trực tuyến môn viết của sinh viên gặp nhiều trở ngại. Do đó, dựa trên kết quả nghiên cứu này, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp thiết thực để góp phần tăng sự hứng thú học trực tuyến môn viết đạt được hiệu quả tốt hơn trong tương lai.

Tài liệu tham khảo

[1]. Alavi, M. & Leidner, D.E. (2001). Research commentary: technology-mediated learning-a call for greater depth and breadth of research. Information Systems Research, 12,1-10.

[2]. Dewey, J. (1938). Experience in education. New York: Macmillan

[3]. Garjaka, K. (2010). Teaching with Students: Effective Instruction in Culturally and Linguistically Diverse Classrooms, Multilevel and Diverse Classrooms, TESOL Classroom Practice Series. Virginia: Lecturers of English to Speakers of Other Languages, Inc.

[4]. Kroll, B. (1991). Teaching Writing in the ESL Context.Teaching English as a Second or Foreign Language. Boston: Heinle & Heinle Publishers, Massachusetts

[5]. Lyons, J. F. (2008). Teaching history online. Routledge.15

[6]. Li, Q., & Akins, M. (2005). Sixteen myths about online teaching and learning in higher education: Don’t believe everything you hear. TechTrends, 49(4), 51-60.

[7]. Nunan D. (2000). Language Teaching Methodology. International Book Distributors Ltd.

[8]. Nguyễn Quang Uẩn (2013). Giáo trình Tâm lý học đại cương. NXB Đại học Sư phạm.

[9]. Vygotsky, L. S. (1978). Mind in society. Cambridge, MA: Harvard University Press.

Loading...