NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ BẠN ĐỌC TẠI CÁC PHÒNG ĐỌC THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Từ khóa:

bạn đọc, phục vụ bạn đọc, hoạt động thư viện

Tóm tắt

Trong chu trình hoạt động của thư viện, phục vụ bạn đọc là khâu cuối cùng. Thông qua việc đánh giá chất lượng công tác phục vụ bạn đọc, thư viện hoàn toàn có thể tự đánh giá được hiệu quả hoạt động của mình. Trong bài viết này, tác giả đề cập đến các vấn đề liên quan đến công tác phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc thư viện thuộc Trường, lí do vì sao phải chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc, và tầm quan trọng của cán bộ thư viện trong việc quản lý và truyền bá nguồn thông tin tư liệu, cơ sở dữ liệu trong thời đại bùng nổ thông tin, thư viện số phát triển. Bài viết nêu những thuận lợi, khó khăn, hạn chế thực tế đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục vụ bạn đọc và nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc. Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp, kiến nghị giúp cho công tác phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc thư viện và Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung phát triển, thu hút bạn đọc đến thư viện nhiều hơn nữa và phát triển phong trào văn hóa đọc trong toàn Trường.

Tài liệu tham khảo

[1]. Joan.M.Reitz “Dictionary for Library and Information Science”, Publisher Libraries Unlimited, 2005.

[2]. Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10274:2013 về Hoạt động thư viện - Thuật ngữ và định nghĩa chung.

[3]. Nguyễn Như Ý. Đại từ điển Tiếng Việt, Nxb Văn hóa thông tin, 2000.

[4]. Hoàng Phê. Từ điển Tiếng Việt, Viện ngôn ngữ học, 2003.

[5]. Lê Văn Viết. “Cẩm nang nghề thư viện”.- Nxb Văn hóa thông tin, 2000.

[6]. Phan Văn. Công tác độc giả. - Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tổng hợp, 1978.

[7]. Bùi Loan Thùy, Lê Văn Viết, Thư viện học đại cương, Nxb Đại học Văn hóa, 2001.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...